Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

DƯA CHUỘT VÀ CHANH LÀM SẠCH NHÀ BẾP

Chỉ mất một vài phút, cực kỳ đơn giản chỉ với dưa leo và chanh, bạn đã có thể hô biến gian bếp của mình trở nên sáng bóng và sạch đẹp hơn bao giờ hết. Bạn thử chưa?
1.     Làm sạch sàn nhà bếp
Vắt một lượng chanh vừa đủ trong chậu, đổ lên sàn và cọ rửa. Các chất axit trong chanh sẽ nhanh chóng làm mềm những mảng bám cứng đầu, đồng thời kháng khuẩn. Để hiệu quả hơn, bạn có thể cho thêm vào chậu một chút muối, trộn hỗn hợp gồm nước chanh và muối để cọ rửa sàn nhà. Chất kháng khuẩn mạnh trong muốt và chanh sẽ nhanh chóng tẩy bay vết mốc bẩn cùng với mùi khó chịu của nó. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi một nồi nước có thái chanh tươi trong 15 phút, dùng nó lau sàn, vừa có tác dụng làm sạch hiệu quả vừa tạo cho không gian bếp có mùi thơm dễ chịu.

2.     Làm sạch vòi nước, bồn rửa hoặc đồ dùng bằng thép
Dùng dưa chuột tươi chà xát lên bề mặt mà bạn muốn làm sạch rồi lau lại bằng khăn ướt. Dưa chuột không chỉ loại bỏ lớp cặn vôi bám cứng và còn đánh bóng bề mặt sáng trở lại mà không để lại chút tỳ vết hoặc gây tổn thương nào cho tay bạn trong quá trình thực hiện. Vỏ chanh cũng có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Bằng cách bằm thật nhỏ miếng vỏ chanh và dùng nó cọ bồn rửa, sau đó rửa lại bằng nước nóng. Một cách khác là bạn có thể xay nhuyễn vài quả chanh tươi rồi đổ xuống lướt lọc, xả nhiều nước nóng để làm sạch đường ống. Cách này cũng làm mất mùi hôi khó chịu cho căn bếp. Như thế, bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh.
3.     Đuổi sạch côn trùng khỏi chậu cây
Cắt vài lát dưa chuột tươi, bỏ vào một chiếc cốc bằng nhôm hoặc vỏ hộp bánh bằng thiếc rồi đặt cạnh chậu cây, chất hóa học có trong dưa chuột phản ứng với nhôm tạo ra mùi hương khó chịu đối với côn trùng, khiến chúng không thể ở lâu mà bỏ đi.

4.     Đánh bóng vật dụng bằng da
Cắt một lát dưa chuột tươi và chà xát lên bề mặt của vật dụng. Các chất hóa học có trong dưa chuột sẽ nhanh chóng làm sạch và bóng lớp da.
5.     Làm sạch vết bám khó tẩy trên ly cốc sứ, thủy tinh
Các ly cốc dù là bằng nhựa hay thủy tinh cũng đều rất dễ bị nhuốm màu cáu bẩn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đổ một ít nước sôi vào bên trong, cắt lát chanh tươi rồi bỏ vào, ngâm từ 10-12 tiếng, rửa sạch. Các vết bẩn bám sẽ nhanh chóng bay mất, giữ được vẻ sáng bóng lâu ngày. Hỗn hợp dưa chuột băm nhỏ với muối cũng là chất tẩy rửa hữu hiệu cho các bề mặt tráng men.

6.     Làm sạch thớt
Làm ướt thớt, rắc muối biển lên bề mặt, rồi dùng miếng chanh tươi chà xát nhiều lần. Cách này giúp làm sạch sâu các vết bẩn tích tụ trên bề mặt thớt của thịt cá, hải sản... Rửa sạch thớt với nước nóng để thớt nhanh khô hơn. Để tăng tính khử trùng, bạn có thể để nguyên thớt đã đổ nước chanh pha loãng lên qua đêm, sau đó rửa sạch và để ráo.
7.     Làm sáng bóng đồ kim loại
Bạn chỉ việc bổ đôi quả chanh tươi, rồi dùng nó để cọ những đồ dùng, tay cầm bằng đồng, sắt… Những đồ dùng sẽ mờ hoặc bong các lớp đen và trở nên sạch sáng như mới mà chẳng cần kỳ cọ mạnh tay. Bạn có thể nhúng miếng chanh vào chút muối để đạt hiệu quả cao hơn.

8.     Làm trơn bản lề cửa tủ

Cắt một lát dưa chuột và xoa dọc theo bản lề các cánh cửa tủ nhà bạn, chỉ một lát sau tiếng kêu cót két mỗi lần đóng vào mở ra sẽ biến mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Face Quà Tặng Trái Cây

Tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được những tin hot nhất trong tuần (^,^)