Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

LÀM ĐẸP HIỆU QUẢ, NGON BỔ RẺ TỪ QUẢ BẮP (NGÔ)

Bắp (ngô) là một loại thức ăn tốt cho sức khỏe được sử dụng khá phổ biến trong đời sống con người. Từ xưa, ngô thậm chí còn được dùng làm lương thực hàng ngày thay thế cho cả lúa gạo.


Trong hạt ngô có chứa flagellat 38 %, abscisin 18%, protein từ 7-12%, cùng lysin từ 1,8-4,45% và tryptophan 0,4-1,0% tùy theo loại, vỏ hạt ngô có thành phần chính là protein -polysaccharid, hydroxyprolin và những amin acid: serin, threonin. Với hàm lượng dinh dưỡng cao như thế, ngô vừa là món ăn bổ dưỡng, giúp tái tạo và tăng cường năng lượng. Ngoài khả năng chống được nhiều bệnh tật như phòng chống bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ hệ thống tim mạch, kiểm soát tiểu đường và béo phì, khắc phục tình trạng thiếu máu, điều tiết nội tiết tố, v.v… thì ngô còn có thể giúp phụ nữ trẻ lâu và rất có ích trong việc làm đẹp. Kết luận này là của các nhà khoa học Trung Quốc, Mỹ và châu Âu đã khẳng định nhiều năm.
Thực tế cũng chứng minh, ăn bắp ngô giúp phụ nữ cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn, da dẻ căng mọng và mịn màng hơn, kéo chậm quá trình lão hóa, do trong hạt ngô có chứa rất nhiều vitamin E. Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp từ bắp ngô:
-                     Đã có nhiều hãng dược phẩm trên thế giới chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng từ bắp ngô nhưng cách đơn giản bạn có thể là ăn bắp ngô luộc thường xuyên sẽ giúp cho da sáng đẹp. Do vitamin E trong mầm ngô có thể thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.
-                     Để trị dị ứng và mẩn ngứa: Lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng. Một lúc là vết ngứa trên da sẽ dịu đi.
-                     Bột ngô là một loại nguyên liệu dùng làm mặt nạ rất tốt. Dùng bột ngô trộn với sữa tươi hay mật ong với chanh sẽ cho bạn làn da căng mịn, trắng trẻo, tươi mới.
  

Hỗn hợp bột ngô và sữa tươi rất tốt cho da tay và da chân của bạn.


-                     Cháo ngô là một món ăn kiêng tuyệt vời, ít béo mà vẫn đủ chất dinh dưỡng.
-                     Để xóa những vết nứt nẻ gót chân hay giữ cho da tay đẹp và trắng mịn, hãy bôi hỗn hợp bột ngô và sữa tươi hàng ngày sau 1 tuần đến 10 ngày.
-                     Thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể loại bỏ cảm giác đói. Điều này rất có lợi cho người muốn giảm cân.
-                     Vì có chứa chất chống oxy hóa, vitamin C, do đó bắp đem lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Những hợp chất này cũng gia tăng sự sản xuất ra chất collagen, giúp bạn có mái tóc mượt mà và khỏe mạnh.
-                     Râu ngô sắc lấy nước uống là bài thuốc trị chứng vàng da, giúp cơ thể chống oxi hóa tốt hơn bất kì loại thuốc bổ nào. Nước trà râu ngô bôi lên da cũng giúp vết thương mau lành.

-                     Giúp cho đôi mắt sáng đẹp bằng cách ăn nhiều ngô cũng như các chế phẩm từ ngô. Bởi trong ngô có chứa flavonoid, có tác dụng nhất định đối với điểm vàng võng mạc. Vậy nên, ăn ngô có tác dụng bảo vệ mắt, phòng tránh thoái hóa điểm vàng, làm sáng mắt,… Màu sắc khác nhau của ngô cũng đem lại những lợi ích sức khỏe khác nhau, chủ yếu là bởi vì chúng chứa các sắc tố không giống nhau. So với bắp trắng, bắp vàng có chứa carotene và zeaxanthin, tốt cho việc duy trì sức khỏe thị lực.

1 nhận xét:

  1. Truoc day chi biet bap luoc an rat ngon, bay gio moi biet bap con co tac dung lam dep. Phai dua vao cuon cam nang lam dep tu trai cay moi duoc

    Trả lờiXóa

Cộng đồng Face Quà Tặng Trái Cây

Tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được những tin hot nhất trong tuần (^,^)