Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

TĂNG CÂN VÀ GIẢM CÂN VỚI TRÁI CÂY (P.2)

(tiếp)

Trái cây nào tốt nhất hỗ trợ giảm cân?

1. Cà chua
Cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất sơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.
Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 – 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.
2. Nửa trái bưởi cho mỗi bữa ăn
Các ngôi sao đã biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày ½ quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất sơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo).
Nếu tuân thủ chế độ ăn kèm ½ trái bưởi ( hoặc 1 ly nước ép bưởi) vào các bữa ăn trong ngày, đảm bảo trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg. Một biện pháp đáng quan tâm phải không! Nhưng nếu dạ dày của bạn có vấn đề, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé.
3. Táo
Bạn có tin rằng mình có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 – 5kg chỉ với táo? Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp, khi bạn ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với khi bạn ăn những loại thực phẩm khác cùng trọng lượng, điều đó làm trọng lượng cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi.
Thực đơn giảm cân 3 ngày cùng táo như sau, bạn sẽ chỉ có táo và nước trong khẩu phần 3 bữa của mình, ngoài ra không có bất kỳ một loại thực phẩm nào khác, cứ ăn cho đến khi bạn cảm thấy no, và tốt nhất nên ăn táo đỏ (rửa sạch, gọt vỏ để tránh thuốc bảo quản). Sau 3 ngày đó, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn nên tập ăn lại với các loại thực phẩm như cháo, đậu phụ… để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.
4. Chanh
 Chanh giúp tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, lọc máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa… Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.

Cách giảm cân bằng chanh mỗi ngày.

Bạn có thể sử dụng chanh theo các cách sau: nước chanh pha loãng uống thay nước hàng ngày; nước chanh muối; nước chanh pha mật ong (vắt nửa trái chanh vào ly nước, thêm một muỗng cà phê mật ong rồi uống). Đây là sự kết hợp hiệu quả để giảm cân và thanh lọc cơ thể.
5. Kiwi
Kiwi có chứa một lượng vitamin C tương đối lớn, vì vậy nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ thích làm đẹp. Kiwi là loại quả có chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và chứa một lượng kali phong phú.
Do đó, nó được xếp vào hàng các loại quả có mặt trong thực đơn giảm cân của phụ nữ. Enzyme phân giải protein của kiwi cũng rất mạnh, vì vậy dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt là rất hợp lý. Bên cạnh đó, kiwi mang một chút chua đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng, làm đẹp da. Tất cả phụ nữ đều có thể thưởng thức kiwi trong bốn mùa.
6. Dứa ( thơm)
 Là loại trái cây không có cholesterol và chất béo, dứa nổi tiếng là một “kho” cung cấp những dưỡng chất thiết yếu như vitamin, chất xơ, chất chống ô xy hóa và khoáng chất. Đây còn là một công cụ giảm cân cực kỳ hiệu quả, khi chứa tới 85% nước có thể giúp bao tử no lâu hơn và giảm sự thèm ăn.
Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Vì vậy, dứa là chỉ tốt khi bạn ăn sau bữa ăn.
7. Đu đủ
Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.
8. Nước ép trái cây
Trong nước ép trái cây chứa rất nhiều vitamin, kali, khoáng chất, các hợp chất hữu cơ, đồng thời có hàng loạt công dụng như thanh lọc cơ thể, giải tỏa căng thẳng, làm tinh thần sảng khoái, tác động của các chất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa; cung cấp một lượng lớn chất xơ hấp thụ chất béo và thải ra ngoài. Dùng nước ép trái cây, còn hạn chế được cơn đói, giúp cơ thể không tăng cân do ăn quá nhiều. 

Một số loại nước ép dễ làm, hiệu quả nhanh chóng như: Nước ép dưa leo và chanh, Nước ép bí đỏ và sữa tươi, Nước ép bưởi và chanh, Nước ép táo và lê
9. Quả khô
 Một số loại quả khô như chà là, mận và nho có thể được bổ sung với số lượng nhỏ vào chế độ ăn của bạn. Tương tự các loại trái cây tươi, trái cây khô cũng có tác dụng đốt chất béo và giảm cholesterol, giúp bạn loại bỏ cân thừa một cách lành mạnh. 

Ăn trái cây là điều rất cần thiết cơ thể. Nhưng khi lạm dụng chúng quá nhiều thì có thể làm phương hại đến sức khỏe của bạn. Đừng ép cơ thể vào một thực đơn kiêng khem gắt gao, nó khiến bạn rơi vào trạng thái shock tạm thời do thiếu chất. Chìa khóa thực sự thành công trong chế độ ăn uống không bị tăng cân là biết bạn cân bằng các nhóm thực phẩm. Bạn nên nhớ một quy tắc không thể thiếu trong việc duy trì trong lượng cơ thể đó là phải kết hợp với việc tập luyện vận động cơ thể đều đặn, không ăn vặt và tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ cùng với lối sống khoa học để có được một kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Face Quà Tặng Trái Cây

Tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được những tin hot nhất trong tuần (^,^)